Search
en-USvi-VN
Search
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

0 3758

Xơ gan do rượu là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh gan liên quan đến việc lạm dụng thức uống chứa cồn.
 

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

0 4576
Những ngày lễ hay những dịp vui vẻ, khi gia đình và bạn bè tụ họp, nhiều người thường uống một chút rượu trong những bữa cơm đoàn viên … Tuy nhiên, nếu ham vui quá chén dễ lâm vào tình trạng say rượu, thậm chí có thể dẫn tới  ngộ độc rượu rất nguy hiểm. 1. Biện pháp đơn giản để giải rượu Trước hết, cần cho người say rượu uống một lượng nước vừa đủ, ít nhất cũng bằng với lượng...

Chuyên mục

Tin tức

Tinh dầu bạc hà Việt Nam nguyên chất

Bác sỹ Trần Phượng

Tinh dầu bạc hà là gì?

   Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ thân và lá của cây bạc hà,có màu vàng nhạt, mùi hương nhẹ nhàng và rất đặc trưng. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất từ 100% thân và lá của cây bạc hà. Tinh dầu bạc hà là một loại dược liệu tuyệt vời nếu bạn biết cách sử dụng nó.

     Loại tinh dầu này thường được dùng để chống buồn mửa, bức tốc tình trạng sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm đau cơ, chất chống khuẩn tự nhiên và thoải mái.

Thành phần của tinh dầu bạc hà: 

2 thành phần chính có hoạt tính cao nhất là:

1.   Menthol: 50-60%

2.   Menthone: 10-30%

Công dụng của tinh dầu bạc hà:

Dưới đây là những công dụng của tinh dầu bạc hà khiến bạn nên sử dụng loại tinh dầu này!

-Hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp

  •  Giảm đau họng.
  •  Giảm tắc nghẽn mũi.
  •  Những tinh chất chứa trong tinh dầu sẽ hỗ trợ giảm hiện tượng ho gió, ho khan, ho có đờm. Ngoài ra còn giảm triệu chứng viêm xoang, cảm lạnh, cảm cúm.

     Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong tinh dầu  bạc hà có các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus.. Vì vậy loại tinh dầu này có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh về đường hô hấp.

 - Cải thiện các triệu chứng về tiêu hoá:

     Tinh dầu bạc hà được xem là giải pháp hiệu quả để cải thiện các tình trạng: đau bụng, khó tiêu, đau đại tràng, táo bón, tiêu chảy,... Tinh dầu từ lá bạc hà có khả năng làm giảm co thắt đại tràng, giảm co bóp quá mức ở các cơ ruột,...

- Giảm dị ứng:

    Đây là loại tinh dầu tốt nhất và được ưa chuộng cho dị ứng theo mùa, dị ứng phấn hoa. Với điều kiện thời tiết gió mùa ẩm, thời tiết khá khắc nghiệt và thay đổi thất thường, sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ hạn chế tình trạng mẩn ngứa khá hiệu quả.

- Giảm đau cơ và khớp:

    Tinh dầu bạc hà là một loại dược liệu  rất hiệu quả với tình trạng đau cơ do hoạt động quá mức, căng cơ, co rút. Nó là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

   Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khả năng giảm đau tại chỗ của tinh dầu bạc hà. bạn có thể thoa 2-3 giọt tinh dầu vào khu vực cơ, khớp bị đau 2-3 lần mỗi ngày để giảm đau ngay tại chỗ. Loại tinh dầu này giúp cải thiện các cơn đau xương khớp, tình trạng căng cơ, chân tay co rút,… mang đến sự khỏe mạnh cho cơ thể con người.

- Tăng cường năng lượng và giúp thư giãn khi làm việc:

   Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, tinh dầu bạc hà sẽ là một phương pháp hiệu quả giúp bạn lấy lại năng lượng, tăng sự tập trung cũng như hiệu suất làm việc. Đây thực sự là một loại dược liệu tự nhiên và an toàn.

- Giảm gàu, kích thích tóc phát triển:

   Các thành phần có trong tinh dầu từ cây bạc hà hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn, kích thích quá trình mọc tóc, là sản phẩm hữu dụng cho những người gặp vấn đề về tóc.. Tinh dầu bạc hà được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp nhờ khả làm sạch da đầu và khả năng kháng khuẩn,kháng nấm của nó. Menthol một thành phần chính của loại tinh dầu này còn được sử dụng trong các loại dầu gội trị gàu.

- Thuốc xua đuổi côn trùng tự nhiên

   Sử dụng tinh dầu bạc hà được sử dụng nhiều trong đời sống nhờ vào những công dụng hữu ích: đuổi chuột và các loại côn trùng như gián, muỗi, kiến, chuột, nhện,… rất hiệu quả. Một số loại côn trùng hay sinh vật nhỏ không ưa thích hay thậm chí là ghét mùi hương của tinh dầu bạc hà. Bởi vậy mùi thơm mạnh từ loại tinh dầu này sẽ kích thích khoang mũi của các loài côn trùng khiến chúng khó chịu và bỏ đi.

- Làm sạch răng miệng

   Không thể không kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bạc hà: mang đến hơi thở thơm mát giảm mùi hôi trong khoang miệng, giúp răng lợi chắc khỏe. Sử dụng tinh dầu thường xuyên giúp cho hơi thở thơm mát, cảm giác dễ chịu, sảng khoái.

- Làm đẹp da

    Trong tinh dầu bạc hà có hoạt chất methol tự nhiên và tính mát rất cao vì thế mà loại tinh dầu này có thể khống chế được sự phát triển của mụn,  vì vậy mà hiện nay tinh dầu bạc tự nhiên được xem là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhiều để trị mụn mà không mang đến những phản ứng phụ cho người dùng. Bên cạnh đó nó cũng giúp chăm sóc làn da của bạn khi bị cháy nắng.

Các công dụng khác:

  •  Chữa đau đầu, ngạt mũi, chữa đầy hơi, làm nước xúc miệng,… Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà làm bánh, treo trên xe ô tô để khử mùi và giúp tỉnh táo, thư giãn,…

 

Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà vẫn có những tác hại đáng lưu ý:

  Loại tinh dầu này có thể gây ra một số vấn đề khi sử dụng sai cách hoặc sử dụng quả nhiều như:

  • Rối loạn tiêu hóa: Uống quá nhiều dầu bạc hà có thể gây khó tiêu, ợ nóng.
  • Phát ban: Khi bôi hoặc uống quá nhiều có thể gây phát ban ở da. Vì vậy nên sử dụng tối đa 0,4 ml/ngày để tránh nguy hiểm
  • Co giật: Sử dụng với lượng cực lớn có thể gây tổn thương não và nguy cơ co giật.

Do vậy để đạt được hiệu quả đúng cách nên sử dụng tối đa 0,4 ml tinh dầu bạc hà / ngày, sau khi sử dụng nên cất cẩn thận tránh xa tầm tay trẻ em, đặc biệt không bôi tinh dầu lên mắt hoặc vết thưởng hở.

 Ứng dụng của tinh dầu bạc hà:

- Nguyên liệu dược phẩm, nguyên liệu mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng thông thường.

-  Một số chế phẩm có sử dụng tinh dầu bạc hà: Nước rửa tay kháng khuẩn, Nước xịt thơm phòng, khử mùi, sản phẩm handmade: kem đánh răng, nước súc miệng.

Cách sử dụng:

  + Nếu dùng máy phun sương xông tinh dầu: cho vào máy một chút nước và nhỏ 3-4 giọt tinh dầu (xông hơi, khử mùi, giải cảm,...)

  + Nếu để giúp thông mũi họng, tránh ngạt mũi: nhỏ 1-2 giọt vào cốc nước ấm và hít mạnh.

 + Nếu muốn hơi thở thơm tho: nhỏ 1-2 giọt vào cốc nước và súc miệng sau khi đánh răng.

  + Massage toàn thân: pha chế tinh dầu bạc hà + dầu thực vật theo tỷ lệ 1/30 rồi bảo quản trong lọ kín dùng dần.

 Chú ý khi sử dụng tinh dầu:

  + Những người viêm mũi và dị ứng về mùi thơm cần chú ý sử dụng.

  + Những người mang thai giai đoạn 5 tháng đầu, nên tránh sử dụng tinh dầu.

  + Những người  huyết áp thấp tránh: Tinh dầu oải hương, kinh giới và ngọc lan tây.

  + Những người huyết áo cao tránh: Tinh dầu khuynh diệp, hương thảo, xạ hương.

  + Những người bệnh thận, động kinh nên tránh: Tinh dầu khuynh diệp, hương thảo, hồi.

  + Không quá lạm dụng sử dụng tinh dầu.

 Mọi chi tiết liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Y Dược AGAPE

hotline: 0869.565.868

Email: contact@agape.vn

ZALO: 0865443665

Print
3346 Đánh giá bài viết này:
5.0

Please login or register to post comments.

Họ và tên:
Email:
Chủ đề:
Tin nhắn:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top