Search
en-USvi-VN
Search

Hỗ trợ công nhân về nhà đón Tết: Hành trình cho những chuyến xe an toàn

Thùy Linh Nguyễn

Dù tự về bằng phương tiện cá nhân hay theo những chuyến xe miễn phí do công đoàn tổ chức, mỗi người đều chuẩn bị kỹ lưỡng để có những chuyến xe an toàn cho bản thân và người thân trong dịp Tết.

Hỗ trợ công nhân về nhà đón Tết.

Kết thúc thời gian làm việc ở cơ quan, vợ chồng anh Nguyễn Văn Cương sống ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội tất bật dọn dẹp nhà cửa, đóng gói hành lý chuẩn bị cho chuyến về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết. Hai vợ chồng cẩn thận xếp từng gói quà Tết, ghi tên người nhận rõ ràng, cụ thể. Chỉ còn ít ngày nữa, anh chị sẽ đi xe máy về quê đón tết cùng bố mẹ và cậu con trai lớn đang sống cùng ông bà để tránh dịch Covid-19.

“Hành trình đi về thì mình chỉ đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, quần áo giữ ấm. Tuần nào công ty cũng test Covid-19 nên mình cảm thấy rất an toàn. Quê mình ở cách đây 30-40km”, anh Cương nói.

Cũng giống như vợ chồng anh Cương, chị Hà Thị Lụa, công nhân công ty Sumi, khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam cũng tất bật lựa quà tết cho gia đình. Ngoài gói quà công ty tặng, chị Lụa còn mua thêm tấm áo ấm cho mẹ và thuốc bổ tặng bố. 2 năm nay chị mới được về quê đón Tết với gia đình nên rất háo hức. Ngày 28 Tết này, chị sẽ cùng 1.200 công nhân khác đang làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 theo các chuyến xe miễn phí của công đoàn trở về quê.

“Trước khi lên xe tham gia chuyến hành trình này, bọn em phải test Covid trước đó và mình thấy rất yên tâm khi đi hành trình xa như vậy. Tất cả mọi người đều nghiêm túc thực hiện 5K nên mình rất là yên tâm”, chị Lụa cho hay.

Bà Mè Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam cho biết, ngoài việc tổ chức test PCR để đảm bảo tất cả công nhân trên xe về quê đều âm tính với Covid-19, công đoàn công ty còn phát cho mỗi người một chai xịt khuẩn và chuẩn bị suất ăn riêng theo suốt hành trình.

“Trước khi đi công nhân đã được tuyên truyền về an toàn, nhắc nhở đeo khẩu trang rồi phát chai xịt khuẩn. Công đoàn sẽ mua suất ăn riêng phát cho từng người trên hành trình này để hạn chế mọi người tụ tập một chỗ đông, không phải đi ra ngoài nữa”, bà Thu nói.

Công tác phòng dịch an toàn luôn đặt lên hàng đầu.

Về quê bằng phương tiện nào thì công tác đảm bảo an toàn cho người lao động cũng đều được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết, từ ngày 23/1, người lao động cùng gia đình bắt đầu khởi hành về quê.

“Công đoàn khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM hỗ trợ vé máy bay, vé tàu hoả cho hộ gia đình công nhân trong lao động sản xuất có giá trị làm lợi từ 15 triệu hoặc 50 triệu đồng trở lên. Được hỗ trợ vé máy bay, vé tàu để về quê đón tết sum họp với gia đình. Công đoàn hỗ trợ khoảng 200 vé tàu cho hộ gia đình và 50 vé máy bay cho các anh chị em công nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết”, ông Tuấn cho biết thêm.

Từ khắp mọi miền tổ quốc, những chuyến xe nghĩa tình sẽ giúp công nhân lao động ngoại tỉnh được trở về sum họp, đón tết với gia đình.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hiện nay ở nhiều nơi công đoàn vẫn đang tiếp tục tổ chức những chuyến xe nghĩa tình để đưa người lao động về quê ăn Tết. Khi tổ chức những chuyến xe này đơn vị cũng tổ chức test đảm bảo rất đầy đủ, các biện pháp 5K trên toàn bộ chuyến đi hoặc lúc người lao động phải dừng lại ăn, nghỉ ngơi cũng phải đảm bảo các điều kiện về mặt an toàn.

“Chúng tôi cũng hướng dẫn người lao động khi về với người thân, gia đình hạn chế việc di chuyển, thăm nom. Chúng ta cũng phải hiểu là trong bối cảnh dịch bệnh chúng ta phải chấp nhận những cái Tết không trọn vẹn như những năm trước vì mục tiêu cùng chung tay phòng chống dịch. Khi chúng ta kiểm soát phòng chống dịch tốt thì chắc chắn là sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn trong tương lai gần”, ông Hiểu khẳng định.

Những chuyến tàu xe hối hả cuối năm không chỉ đưa những người xa quê trở về an toàn sum họp, đoàn viên bên gia đình, mà còn thể hiện sự sẻ chia khó khăn của công đoàn với người lao động sau 1 năm làm việc vất vả, cùng lời hẹn đón họ trở lại làm việc sau Tết, thắp lên hy vọng thịnh vượng đầu xuân cho cả công ty và người lao động./.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/ho-tro-cong-nhan-ve-nha-don-tet-hanh-trinh-cho-nhung-chuyen-xe-an-toan-post919140.vov

Print
1141 Đánh giá bài viết này:
Không có đánh giá

Để lại bình luận

Tên:
Email:
Bình luận:
Thêm bình luận

Họ và tên:
Email:
Chủ đề:
Tin nhắn:
x

Chuyên mục

Tin tức

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

0 4454

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

Những ngày lễ hay những dịp vui vẻ, khi gia đình và bạn bè tụ họp, nhiều người thường uống một chút rượu trong những bữa cơm đoàn viên … Tuy nhiên, nếu ham vui quá chén dễ lâm vào tình trạng say rượu, thậm chí có thể dẫn tới  ngộ độc rượu rất nguy hiểm.

1. Biện pháp đơn giản để giải rượu

Trước hết, cần cho người say rượu uống một lượng nước vừa đủ, ít nhất cũng bằng với lượng rượu uống vào, nhằm pha loãng nồng độ rượu trong cơ thể và giúp cho quá trình đào thải rượu được nhanh chóng và thuận lợi. Sau đó, tùy theo hoàn cảnh có thể dùng một trong các bài thuốc sau đây:

Bài 1: Chanh tươi 1 quả, vắt nước cho uống hoặc thái mỏng ăn luôn cả quả càng tốt.

Chanh tươi giải rượu

Bài 2: Lá dong 100 - 200g, rửa thật sạch, giã nát vắt lấy nước cốt cho uống.

Bài 3: Vỏ quít phơi khô (để lâu năm càng tốt) 30g sao thơm tán vụn, mơ chua 2 quả bỏ hột thái vụn. Hai vị sắc nhỏ lửa với 360ml nước, sau 30 phút lọc bỏ bã, cho uống. Nếu có thêm một chút nước gừng hoặc trà thì càng tốt.

Bài 4: Vỏ cam 60g, rửa sạch sấy khô tán bột, cho uống 6g với nước ấm, nếu chưa công hiệu có thể cho uống thêm một vài lần.

Bài 5: Trà diệp 1 nắm, đậu xanh 60g đập vụn, lá long não 10g. Tất cả hãm với nước sôi trong bình kín, sau 10 - 15 phút thì dùng được, chia uống vài lần.

Bài 6: Trà búp 5g, quất khô (có thể dùng mứt quất hoặc quất tươi ) 16g thái vụn. Hai thứ hãm với nước sôi uống đặc.

Bài 7: Trà búp 9g, cà rốt tươi 60g, vỏ bí xanh 15g. Ba vị sắc uống.

Bài 8: Quả cau tươi bỏ vỏ xanh, bỏ hạt 50g, cam thảo 12g (nửa đế sống, nửa sao muối). Tất cả hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 - 20 phút thì dùng được, chia uống vài lần.

Bài 9: Hoa sắn dây (hoặc củ sắn dây thay thế) 10g sắc uống. Cũng có thể hãm cùng trà búp 5g, đậu xanh 10g với nước sôi, chia uống vài lần.

Bài 10: Vỏ quả chanh 50g, vỏ quả quít 50g, hoa sắn dây 25g, hoa đậu xanh 25g, nhân sâm 10g, đậu khấu 10g, muối ăn 30g. Các vị sấy khô nghiền bột, đựng trong bình kín dùng dần. Khi say rượu, lấy 5 - 7g pha nước uống, mỗi ngày uống 3 lần.

2. Biện pháp để giải rượu không dùng thuốc 

2.1 Day bấm huyệt Yêu nhãn từ 3 - 5 phút

Vị trí huyệt Yêu nhãn: Giơ cao tay người say và nghiêng mình đi một chút, chỗ lõm hai bên thắt lưng, tương ứng với đốt sống thắt lưng 4.

 

2.2 Day bấm huyệt Thái xung từ 3 - 5 phút

Vị trí huyệt Thái xung: Ép ngón chân cái sát vào ngón 2, huyệt nằm ở mu bàn chân, đo từ đầu kẽ hai ngón chân lên 2 tấc. Cũng có thể xác định bằng cá

Viêm gan do rượu: Dấu hiệu, chẩn đoán và điều trị

0 3631

Viêm gan do rượu: Dấu hiệu, chẩn đoán và điều trị

Viêm gan do rượu là bệnh lý xảy ra ở những người uống nhiều rượu trong nhiều năm. Khi được chẩn đoán viêm gan, người bệnh cần bỏ rượu, nếu tiếp tục uống thì gan sẽ bị tổn thương nghiêm trọng và dễ dẫn đến tử vong.

Các bệnh cần phục hồi chức năng

0 4447

Các bệnh cần phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng là biện pháp hồi phục lại các chức năng bị giảm hoặc bị mất do chấn thương, tai nạn, đột quỵ, bại não... gây ra. Quá trình này thường được thực hiện song song với phòng và chữa bệnh nhằm mang lại kết quả chữa trị cao nhất, giúp người bệnh mau chóng lấy lại sức khỏe tốt và có hệ xương khớp chắc khỏe.

Những điều cần biết về Viêm gan, nhiễm độc gan do thuốc

0 5173

Những điều cần biết về Viêm gan, nhiễm độc gan do thuốc

Viêm gan, nhiễm độc gan do thuốc gây ra đang diễn ra một cách phổ biến. Nguyên nhân là do một số sai lầm trong dùng thuốc cùng nhận thức chưa đúng về những nguy cơ, tác dụng phụ của thuốc, khiến gan bị nhiễm độc.

12345678910Cuối cùng
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top