Search
en-USvi-VN
Search

Tác dụng phụ sau khi tiêm Vaccine Sinopharm

Thùy Linh Nguyễn

Tác dụng phụ sau khi tiêm Vaccine Sinopharm. Việc tiêm vắc xin covid 19, dù là bất kỳ loại vaccine nào thì đều có các tác dụng phụ kèm theo, đây là dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể của chúng ta đang tạo hàng rào bảo vệ và sẽ biến mất trong vòng vài ngày.

(Ảnh: Tại buổi tiêm vaccine cho du học sinh ở Thái Nguyên - baothainguyen.vn)

Việc tiêm chủng Vaccine Covid-19 sẽ giúp chúng ta khỏi bị mắc COVID-19. Sau khi tiêm chúng ta có thể gặp phải một số tác dụng phụ, đây là những dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể của chúng ta đang xây dựng hàng rào bảo vệ.

Các tác dụng phụ này nhiều hay ít đều có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày, nhưng sẽ biến mất sau vài ngày. Một số người lại không có biểu hiện của tác dụng phụ.

Những tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vác xin có thể gây ra vấn đề sức khỏe lâu dài cực kỳ ít xảy ra, kể cả đối với tiêm vắc xin COVID-19. Việc theo dõi tiêm chủng đã cho thấy các tác dụng phụ thường xảy ra trong vòng 6 tuần sau khi tiêm một liều vaccine. Chính vì thế mỗi loại vắc-xin COVID-19 được cho phép phải được theo dõi ít nhất 2 tháng (8 tuần) sau khi tiêm liều cuối cùng.

Một số các Tác dụng phụ sau khi tiêm Vaccine Sinopharm

- Trên cánh tay nơi được tiêm: đau, mẩn đỏ, sưng tấy

- Trên các phần còn lại của cơ thể: Mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt, buồn nôn

Các tác dụng phụ này xảy ra trong vòng 1 hoặc 2 ngày sau khi tiêm vắc-xin. Có những người bị sớm hơn hoặc muộn hơn. Đó là dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể của chúng ta đang tạo hàng rào bảo vệ và sẽ biến mất trong vòng vài ngày.

Hãy tham khảo ý kiến cũng như trao đổi với đội ngũ y tế tiêm vaccine cho chúng ta để có lời khuyên cụ thể để giảm bớt các tác dụng phụ ngoài ra chúng ta có thể dùng các biện pháp dưới đây để giảm một số triệu chứng của tác dụng phụ

Để giảm đau và cảm giác khó chịu ở vị trí tiêm: 

+ Áp khăn sạch, mát và ẩm lên khu vực đó.

+ Sử dụng hoặc tập thể dục cho cánh tay.

Để giảm cảm giác khó chịu do sốt:

+ Uống thật nhiều nước.

+ Mặc trang phục nhẹ nhàng.

Đối với những người tiêm mũi 2: Tác dụng phụ sau  mũi tiêm thứ hai có thể nhiều hơn tác dụng phụ mà quý vị đã gặp phải sau mũi thứ nhất, nhưng cũng có người triệu chứng lại giảm hơn so với mũi 1. Những tác dụng phụ này là dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể quý vị đang tạo hàng rào bảo vệ và sẽ biến mất trong vòng vài ngày.

Tuy nhiên nếu có những dấu hiệu bất thường hay tình trạng mẩn đỏ hoặc bị đau ở vị trí tiêm tồi tệ hơn sau 24 giờ hoặc các tác dụng phụ khiến quý vị lo ngại và có vẻ không mất đi sau vài ngày thì hãy liên hệ với đội ngũ Bác sĩ, y tá nơi quý vị tiêm vaccin. 

Print
3095 Rate this article:
5.0

Leave a comment

Name:
Email:
Comment:
Add comment

Name:
Email:
Subject:
Message:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top