Search
en-USvi-VN
Search
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

0 3655

Xơ gan do rượu là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh gan liên quan đến việc lạm dụng thức uống chứa cồn.
 

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

0 4454
Những ngày lễ hay những dịp vui vẻ, khi gia đình và bạn bè tụ họp, nhiều người thường uống một chút rượu trong những bữa cơm đoàn viên … Tuy nhiên, nếu ham vui quá chén dễ lâm vào tình trạng say rượu, thậm chí có thể dẫn tới  ngộ độc rượu rất nguy hiểm. 1. Biện pháp đơn giản để giải rượu Trước hết, cần cho người say rượu uống một lượng nước vừa đủ, ít nhất cũng bằng với lượng...

Chuyên mục

Tin tức

Phát hiện mối liên hệ giữa đồ uống có cồn và Covid-19?

Thùy Linh Nguyễn

Các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Shenzhen Kangning và Bệnh viện Tây Nam (Trung Quốc), đã phân tích 473.957 đối tượng với độ tuổi trung bình 69, bao gồm 16.559 người có kết quả dương tính với Covid-19, theo RT.

Các nhà nghiên cứu phân chia các đối tượng thành những nhóm khác nhau, bao gồm nhóm không uống bia rượu, nhóm đã cai chất cồn, nhóm vẫn đang uống và tần suất uống bia rượu (ít hơn 3 lần/tuần, nhiều hơn 3 lần/tuần, và không bao giờ uống).  

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, “rượu vang đỏ, vang trắng và sâm panh có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm Covid-19”.

Nguy cơ mắc Covid-19 giảm 17% ở người uống hơn 5 ly vang đỏ/tuần so với nhóm không uống. Người uống rượu vang trắng từ 1 đến 4 ly/tuần giảm 8% nguy cơ.  

Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất polyphenol có trong rượu vang có thể ngăn chặn ảnh hưởng của virus gây bệnh cúm và những căn bệnh gây viêm đường hô hấp khác.

Các loại đồ uống có cồn phổ biến khác như bia, rượu táo và rượu mạnh lại làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19, bất kể tần suất và lượng cồn hấp thụ, theo nhóm nghiên cứu.

Nghiên cứu trên không đồng nghĩa với việc khuyến khích mọi người sử dụng đồ uống có cồn. Việc sử dụng nhiều đồ uống có cồn, dù bất cứ loại nào, cũng đều không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, mọi người nên duy trì lối sống lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc Covid-19.

Nguồn: http://danviet.vn/phat-hien-moi-lien-he-giua-do-uong-co-con-va-covid-19-50202224114167177.htm

Print
3444 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Name:
Email:
Subject:
Message:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top