Search
en-USvi-VN
Search

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn đau mấy ngày?

Bác sỹ Trần Phượng

Nhổ răng sữa còn đau nói gì nhổ răng khôn !

Nếu bạn có răng 8 cần nhổ,câu hỏi bạn cần quan tâm là nhổ sao cho đỡ đau và an toàn nhất.Chứ không phải nhổ sao không đau.

Vì chắc chắn sẽ đau,chỉ là ít hay nhiều,đau 1 ngày hay đau 1 tuần.

Phải an toàn trước đã,và đây là Quy trình nhổ răng khôn an toàn 

 

Tuy không phải là một kĩ thuật nha khoa quá phức tạp, tuy nhiên khi tiến hành nhổ răng khôn cần tuân thủ một quy trình chuẩn, giúp đảm bảo an toàn cũng như hạn chế tối đa những đau đớn, khó chịu cho khách hàng.

Một quy trình nhổ răng an toàn cần đảm bảo đầy đủ các bước như sau:

– Bác sĩ thăm khám: Để biết được tình trạng thực tế của răng cũng như tình hình chân răng, xương hàm xung quanh, tình trạng nướu…, đưa ra chỉ định cũng như phương pháp xử lý hiệu quả đối với răng khôn.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem khách hàng có gặp phải một số vấn đề như: Huyết áp không ổn định, các bệnh lý về tim, rối loạn chứng đông máu… hay không để quyết định nhổ/không nhổ răng số 8.

– Chụp x-quang: Để xác định một cách chính xác nhất tình trạng răng mọc ngầm, mọc lệch, xác định độ phức tạp của ca nhổ để đưa ra những phương án xử lý phù hợp.

_Gây tê: Sau khi làm sạch toàn bộ khoang miệng cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng cần nhổ để giúp quá trình nhổ diễn ra nhẹ nhàng, không đau đớn, khó chịu.

– Nhổ răng: Nha sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu nhổ răng với các dụng cụ chuyên dụng như: dụng cụ nạy, kìm nhổ răng giúp lấy được răng một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

– Khâu liền nướu vĩnh viễn: Theo thời gian, xương sẽ tự bù lại để lấp đầy các khoảng trống, giúp hoàn toàn ổn định cấu trúc xương hàm tự nhiên.

Sau khi thuốc gây tê được bác sỹ tiêm trước lúc nhổ răng khôn hết tác dụng, chúng ta sẽ bắt đầu cảm nhận rõ sự đau nhức ở vùng ổ răng. Thông thường, cảm giác này sẽ tồn tại trong vòng 2 – 3 ngày đầu tiên và dần dần biến mất sau khoảng 1 tuần.

Lúc này, vết thương đã lành hẳn và việc ăn uống sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thời gian chấm dứt cơn đau hậu nhổ răng khôn mất bao lâu? sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như chế độ chăm sóc của mỗi người.

Kỹ thuật nhổ răng khôn ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian lành thương của chúng ta. Bởi vì nếu thao tác của Bác sỹ không chính xác sẽ xâm lấn nhiều đến các mô xung quanh và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Điều này khiến cho cơn đau kéo dài do vết thương rộng và sưng tấy, phải mất một khoảng thời gian khá dài để lành thương.

Vì vậy, trước khi nhổ răng khôn, bạn hãy chọn cho mình một nha khoa uy tín và tên tuổi để tiến hành ca tiểu phẫu theo đúng quy trình kỹ thuật. Chiếc răng khôn do Bác sỹ tay nghề cao trực tiếp loại bỏ sẽ rời khỏi nướu một cách nhẹ nhàng và để lại vết mổ mỏng nhẹ, thế nên thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Cảm giác đau nhức sẽ nhanh chóng qua đi nếu chúng ta thực hiện chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Vậy sau khi nhổ răng khôn, chúng ta cần lưu ý những gì để giúp ổ răng mau lành?

Ăn uống những thực phẩm lành mạnh như cháo, súp, nước ép hoa quả,…

Tránh đồ ăn thức uống chứa chất kích thích, quá nóng hoặc quá lạnh

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng bàn chải lông mềm và nước muối sinh lý

Không tiếp xúc trực tiếp vào vết thương 

Uống thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh theo kê đơn của Bác sỹ

Hạn chế các hoạt động mạnh và cử động cơ hàm

Cuối cùng,xin nhắc lại.Nhổ răng khôn chắc chắn đau,nhưng đau ít hay nhiều phụ thuộc vào tinh thần của bạn,sức chịu đau của bạn và đặc biệt là tay nghề bác sĩ bạn chọn.

Xin chúc cho những chiếc số 8 ra đi êm ái nhất để bệnh nhân không còn nỗi ám ảnh mang tên RĂNG KHÔN

 

Print
4336 Rate this article:
No rating

Leave a comment

Name:
Email:
Comment:
Add comment

Name:
Email:
Subject:
Message:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top