Search
en-USvi-VN
Search
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu
Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

Vàng da, mệt mỏi, chán ăn… Cẩn thận với xơ gan do rượu

0 3655

Xơ gan do rượu là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh gan liên quan đến việc lạm dụng thức uống chứa cồn.
 

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

Các biện pháp đông y giải rượu cực hiệu quả bạn cần biết

0 4454
Những ngày lễ hay những dịp vui vẻ, khi gia đình và bạn bè tụ họp, nhiều người thường uống một chút rượu trong những bữa cơm đoàn viên … Tuy nhiên, nếu ham vui quá chén dễ lâm vào tình trạng say rượu, thậm chí có thể dẫn tới  ngộ độc rượu rất nguy hiểm. 1. Biện pháp đơn giản để giải rượu Trước hết, cần cho người say rượu uống một lượng nước vừa đủ, ít nhất cũng bằng với lượng...

Chuyên mục

Tin tức

Bộ Y tế phê duyệt 2 vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho trẻ 12-17 tuổi

Thùy Linh Nguyễn

Quang cảnh buổi tập huấn diễn ra vào chiều 29-10 tại điểm cầu Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi được triển khai trên toàn quốc từ tháng 11-2021. Theo lộ trình, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ được tiến hành trước tại các địa phương đã trải qua đợt giãn cách xã hội, có tỷ lệ mắc Covid-19 cao; các địa phương có mật độ dân số lớn, nguy cơ lây nhiễm cao.

Phát biểu tại buổi tập huấn, GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, theo hướng dẫn của nhà sản xuất, hiện nay, một số vắc xin phòng Covid-19 đã có chỉ định tiêm chủng cho trẻ từ 12-17 tuổi. Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy, tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người từ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong lứa tuổi từ 12-17.

PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng cho biết, 2 loại vắc xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt có chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12-17 tuổi là vắc xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech và vắc xin Spikevax của Moderna.

Từ tháng 11-2021, Việt Nam sử dụng vắc xin Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi (học sinh lớp 7-12) sử dụng tương tự như người từ 18 tuổi trở lên; với liều lượng 0,3ml mỗi liều, đường dùng tiêm bắp; lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi từ 3 đến 4 tuần (21-28 ngày).

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ theo hình thức chiến dịch, tại các cơ sở tiêm chủng cố định, điểm tiêm lưu động và trường học.

Cụ thể, với trẻ trong độ tuổi 12-17 tuổi đang đi học sẽ được lập danh sách theo lớp và triển khai tiêm trước cho nhóm tuổi học sinh trung học phổ thông, lần lượt theo khối lớp từ khối 12 đến khối 11 và khối 10; tiếp đến là học sinh trung học cơ sở từ lớp 9, 8, 7. Với những trẻ không đi học, sẽ được điều tra và lập danh sách tại cộng đồng để bảo đảm không bỏ lỡ cơ hội tiêm chủng cho trẻ.

Cũng tại buổi tập huấn, chuyên gia của Bệnh viện Nhi trung ương đã hướng dẫn các cán bộ y tế tại các điểm cầu về khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, những trẻ có bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính, có tình trạng dị ứng nặng hoặc phát hiện được tình trạng sức khỏe bất thường khi đến tiêm tại các điểm tiêm cộng đồng sẽ được tư vấn, hướng dẫn khám sàng lọc và theo dõi tại các điểm tiêm chủng ở bệnh viện.

Nguồn: https://soyte.hanoi.gov.vn/tiem-chung-vac-xin-covid-19/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/bo-y-te-phe-duyet-2-vac-xin-phong-covid-19-tiem-cho-tre-12-17-tuoi

Print
1511 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Name:
Email:
Subject:
Message:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top