Search
en-USvi-VN
Search

Đầy đủ dinh dưỡng nhưng giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả

Thùy Linh Nguyễn

Lắng nghe rất nhiều ý kiến từ chị em, Thể Hình Channel đã phần nào hiểu được vấn đề mà mọi người mắc phải. Nếu muốn giảm mỡ bụng thành công bạn nhất định phải thuộc lòng những nguyên tắc dưới đây.

1. Nói không với nước ngọt

     - Theo thống kê, nước gọt tại Việt Nam mỗi năm được tiêu thụ hàng triệu lít. Chia bình quân đầu người, mỗi người uống khoảng gần 15 lít nước ngọt mỗi năm. Một con số khá lớn đúng không, nếu bạn là người ưa thích đồ ngọt thì xin chia buồn, nguyên tắc chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ không cho phép bạn uống nước ngọt đâu nhé!
     - Cũng theo một nghiên cứu trên động vật của Đại học Purdue (Mỹ), chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Điều này có nghĩa là nếu bạn là fan hâm mộ của nước ngọt và uống nó thường xuyên đó là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn.Vì đường nhân tạo khiến cho cơ thể bạn nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt mỏi dẫn đến tình trạng thèm ăn nhiều hơn.

  

2. Ngủ đủ giấc

    - Giấc ngủ là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và cân nặng. Các nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có xu hướng tăng cân nhiều hơn và có thể tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu kéo dài 16 năm với hơn 68.000 phụ nữ cho thấy những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có khả năng tăng cân đáng kể so với những người ngủ 7 giờ trở lên mỗi đêm. Tình trạng ngưng thở khi ngủ cũng có liên quan đến việc chất béo nội tạng đang bị dư thừa. Ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm, hãy đảm bảo giấc ngủ của bạn đủ chất lượng.

3. Tránh thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

    Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm hidro vào chất béo không bão hòa. Những chất béo này có liên quan đến các hiện tượng viêm, bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu kéo dài 6 năm cho thấy, những con khỉ có chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa thì tăng mỡ bụng hơn 33% so với những con ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn. Để giúp giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe, hãy tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

                                                                             

4. Giảm mỡ bụng với chế độ ăn giàu protein

    Protein là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để quản lý cân nặng. Khi lượng protein cao thì nhu cầu giải phóng hormone sẽ tăng lên và hạn chế sự thèm ăn. Protein cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. Nhiều nghiên cứu quan sát cho thấy những người ăn nhiều protein có xu hướng ít mỡ bụng hơn những người có chế độ ăn ít protein hơn. Cá là thực phẩm giàu protein và chất béo omega-3, những chất có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh và giúp giảm mỡ nội tạng. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá có thể làm giảm đáng kể gan và mỡ bụng.

                                                                                   

5. Thay thế một số chất béo nấu ăn của bạn bằng dầu dừa

Trong các loại dầu dùng để ăn và chế biến thực phẩm, dầu dừa có chứa các chất béo lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy, chất béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng chất béo lưu trữ để đáp ứng với lượng calo cao.

6. Ngừng uống nước trái cây

Nước ép trái cây được biết đến vì lợi ích cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng đường trong một số loại nước ép, soda và các loại đồ uống có đường sẽ không hỗ trợ trong việc giảm mỡ bụng . Một ly nước ép táo không đường 240ml chứa 24 gram đường, một nửa trong số đó là fructose. Để giúp giảm mỡ bụng dư thừa, hãy thay thế nước ép trái cây bằng nước, trà đá không đường hoặc nước chanh.

7. Thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn

Uống giấm táo có lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng chứa axit axetic, một chất đã được chứng minh là làm giảm lưu trữ mỡ bụng. Trong một nghiên cứu có kiểm soát 12 tuần ở những người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh béo phì, những người dùng 1 muỗng canh giấm táo mỗi ngày đã giảm 1,4 cm từ vòng eo.

8. Ăn nhiều rau
                                                                           

    - Hầu hết những người chán ghét việc giảm cân vì họ ghét phải ăn nhiều rau. Đừng lo về vấn đề đó, đây là 6 cách giúp bạn ăn nhiều rau xanh hơn. Rau xanh, trái cây là chìa khóa cho một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng sức đề kháng, phòng chống lại nhiều bệnh.

    - Rau xanh cũng chứa nhiều nước và ít calo, nên việc ăn nhiều rau xanh giúp bạn có cảm giác no bụng với lượng calo nạp vào cơ thể rất ít. Chìa khóa giảm mỡ bụng thành công chi nữ chính là ở đây, vừa giữ cho cơ thể khỏe mạnh, vừa đẹp da đẹp dáng nữa đó.

9. Uống nhiều nước

Nguyên tắc đóng vai trò quan trọng là uống nhiều nước. Nước giúp quá trình hydrat hóa đốt cháy chất béo, duy trì mức năng lượng của bạn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tiêu hao mỡ thừa vùng bụng. Một tip nho nhỏ ở đây là hãy uống một cốc nước trước bữa ăn cơm để tạo cảm giác no giúp bạn ăn ít hơn nhé. Và đặc biệt là hãy uống ít nhất 8 – 10 cốc nước mỗi ngày

10. Không bỏ bữa sáng

Đừng quên câu nói rất nổi tiếng này: “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một người hành khất, và ăn tối như một kẻ ăn mày” để giảm mỡ bụng thành công nhé. Vậy nên dù bạn có bỏ bữa sáng cũng không thể giúp mỡ bụng của bạn biến mất mà lại gây hại rất nhiều cho vấn đề sức khỏe như béo phì, dạ dày… nữa đấy. Vậy nên ăn sáng như thế nào để không tăng cân? Tip ở đây là hãy hạn chế carbohydrate tinh chế sẵn có trong bánh mì, mì tôm, bánh kem, pizza…). Lựa chọn bữa sáng
như yến mạch, diêm mạch, ngũ cốc nguyên hạt,...
Nhưng chúng ta đều biết rõ việc giảm cân gian nan và vất vả thế nào mà, vậy nên việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên giảm cân đốt mỡ như viên uống đốt mỡ giảm cân dành cho nữ Active

11. Phải tập thể dục thường xuyên

     - Có thể khẳng định một điều rằng nếu không tập thể dục hay hoạt động thể chất thì đừng nghĩ đến việc giảm cân, đặc biệt là giảm được mỡ bụng cứng đầu đó. Việc tập thể dục thường xuyên cũng mang lại những lợi ích lâu dài cho sức khỏe mà, đúng không nào.
    - Dưới đây là những bài tập thể dục giúp chị em phụ nữ giảm mỡ bụng thành công nhé: 

  • 30 bài tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tháng
  • 10 phút Cardio cho nữ giảm cân, giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần
  • Giảm cân hiệu quả với các bài tập HIIT
  • Tập Plank

                                                                                      

12. Lên lịch ăn uống sinh hoạt lành mạnh và điều độ

   Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, để giữ trạng thái luôn sung sức, điều quan trọng nhất là phải biết làm cho cơ thể ở trạng thái cân bằng. Những việc cần làm đúng giờ như:

  • Nghỉ ngơi đúng giờ: Nghỉ ngơi đúng giờ giúp cho cơ thể luôn giữ được nhịp độ đều đặn, tinh thần sảng khoái, trí óc minh mẫn và làm việc hiệu quả. Nếu không nghỉ ngơi đúng giờ giấc hệ quả mang lại là mệt mỏi và kiệt quệ. Đó là một trong những nguyên nhân gây béo phì
  • Tập thể dục đúng giờ: Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân của bệnh tiểu đường, mỡ máu, tăng huyết áp là do con người ít tập thể dục và lười vận động, ăn uống quá nhiều chất không lành mạnh, thiếu điều độ. Các chuyên gia đặc biệt lưu ý việc tạo thói quen tập thể dục thường xuyên đẻ cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là tập thể dục đều đặn và đúng giờ hàng ngày có thể đầy lùi rất nhiều mỡ bụng.
  • Ăn uống đúng giờ: Việc ăn uống đúng giờ là một trong những nguyên tắc chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Hãy ăn ngay khi thấy đói và tuyệt đối không nên nhịn hay bỏ qua bữa ăn nào, đặc biệt không được ăn gì sau 6 giờ tối.

 

Print
1344 Rate this article:
No rating

Leave a comment

Name:
Email:
Comment:
Add comment

Name:
Email:
Subject:
Message:
x
Copyright 2024 by AGAPE MEDICAL GROUP Terms Of Use Privacy Statement
Back To Top